STEM là mô hình giáo dục hiện đại, tích hợp nhiều môn học và kỹ năng cần thiết giúp học sinh phát triển theo hướng khoa học. Ở tiểu học, STEM giúp học sinh phát triển được toàn diện về trí tuệ, thể chất; giúp các em vừa được học, vừa được giải trí thông qua việc tích hợp lý thuyết với thực hành, sáng tạo liên quan đến bài học.
Với mục đích bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao năng lực dạy học cho giáo viên, sáng ngày 17/4/2024, khối 3, Trường Tiểu học Nhị Xuân đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn với chuyên đề “Ứng dụng bài học Stem trong công tác giảng dạy”. Phần nội dung chuyên đề do cô Trần Nguyễn Minh Thư báo cáo. Nội dung báo cáo giúp giáo viên của trường nắm chắc hơn về cách tổ chức giáo dục stem và tự tin hơn khi trả lời các câu hỏi: quy trình xây dựng bài học stem có mấy bước? Từng bước thực hiện như thế nào? Trường học có trách nhiệm như thế nào trong việc tổ chức giáo dục stem ,xây dựng bài học stem?
Phần lên lớp minh họa do cô giáo Trần Tuyết Diểm, chủ nhiệm lớp 3/6 thực hiện qua Bài học stem: Đồng hồ sử dụng số La Mã. Với môn học chủ đạo là môn toán, học sinh được vận dụng kiến thức của môn mỹ thuật, tự nhiên và xã hội, hoạt động trải nghiệm..., để tạo ra được sản phẩm phù hợp với thực tế dưới sự tổ chức, dẫn dắt khéo léo của cô giáo.
Tiết học được đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả, thể hiện được sự tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh từ việc lên ý tưởng, sắp xếp các hình để tạo ra các sản phẩm trang trí lớp học đẹp mắt, đa dạng.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG